Cục Xuất nhập cảnh Philippines ra mắt hệ thống kiểm tra ACR I-Card cho hành khách nước ngoài

Người nước ngoài đã đăng ký với Cục Xuất Nhập cảnh (Cục XNC) có thể nhập cảnh và xuất cảnh dễ dàng hơn khi sắp tới Cục xuất nhập cảnh sẽ tích hợp hệ thống kiểm soát du lịch tự động tại các cảng với cơ sở dữ liệu chứng nhận người nước ngoài đã được cấp thẻ đăng ký ACR I-Card.

Ủy viên Cục XNC Jaime Morente thông báo rằng dự án sẽ sớm được thử nghiệm thí điểm tại nhà ga NAIA 3 trước khi triển khai tại tất cả các sân bay và cảng biển quốc tế lớn của đất nước.

Ông Morente cho biết theo hệ thống mới, thông tin chi tiết về Thẻ ACR I-Card của người nước ngoài sẽ được tích hợp vào hệ thống thông tin kiểm soát biên giới (BCIS) của cục, đây là phần mềm được các nhân viên xuất nhập cảnh tại các sân bay sử dụng để xử lý thủ tục cho tất cả các hành khách quốc tế đến và đi.

Thẻ ACR I-Card được cấp cho người nước ngoài đã đăng ký với Cục XNC, những người có thị thực cư trú và không cư trú do Cục XNC cấp.

“Với dự án này, thời gian làm việc của đội ngũ nhân viên xử lý thủ tục cho hành khách nước ngoài của chúng tôi tại các sân bay sẽ được rút ngắn và những hành khách này sẽ được đảm bảo không gặp rắc rối khi di chuyển trong và ngoài nước”, Ông Morente cho biết.

Cục trưởng Cục XNC cho biết hiện Cục XNC đang theo dõi việc triển khai toàn bộ dự án tại NAIA và các sân bay quốc tế khác vào tháng 9 này.

Atty. Jose Carlitos Licas, Giám đốc bộ phận đăng ký người nước ngoài của Cục XNC, cho biết khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cho phép các nhân viên xuất nhập cảnh tại các cảng truy cập ngay lập tức bằng phương tiện điện tử vào thông tin về thẻ ACR I-Card của một hành khách nước ngoài đang được làm thủ tục nhập cảnh.

Ông Licas cho biết “Nhân viên xuất nhập cảnh sẽ có thể lập tức xác định được tình trạng nhập cư của hành khách và có thể xác định xem thẻ ACR I-Card của hành khách còn hiệu lực hay không và hành khách có giấy chứng nhận thông quan xuất nhập cảnh hợp lệ (ECC) và giấy phép tái nhập cảnh (RP) hoặc Giấy chứng nhận quay lại đặc biệt (SRC) hay không” .

Ông cho biết thêm rằng cũng có thể tra cứu số biên nhận chính thức tương ứng của các khoản chi phí phải trả cho các giấy tờ thông hành này trong hệ thống nói trên.

Ông Morente chia sẻ: “Đây chỉ là một trong những tiến bộ công nghệ mà chúng tôi đang thúc đẩy để cải thiện Cục. Ông cho biết thêm: “Chúng tôi đang mong đợi nhiều cải tiến công nghệ hơn cho đến năm sau nhằm giúp cho hệ thống của chúng tôi nhanh hơn và hiệu quả hơn”.