Phát ngôn viên Tổng Thống Harry Roque cho rằng việc đóng cửa thành phố là vô ích và cần phải có một chiến lược mới

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, Harry Roque, hôm thứ Sáu cho biết, các chuyên gia nói rằng việc thực hiện cách ly cộng đồng tăng cường (ECQ) không còn nhiều tác dụng, bây giờ cần phải áp dụng các chiến thuật khác trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Mặc dù Metro Manila đã thực hiện nghiêm ngặt cách ly cộng đồng tăng cường trong hai tuần, số lượng các ca nhiễm ở Philippines vẫn tiếp tục tăng, ông Roque sau đó đã đưa ra thông báo trên.

Vào ngày 19 tháng 8 (thứ Năm), ông Roque tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với DZRH, các thành viên của Lực lượng đặc nhiệm quản lý liên ngành phòng chống dịch (IATF) đã không đạt được “nhất trí” khi quyết định thực hiện mức độ cách ly mới ở Metro Manila.

Ông cho biết không những số trường hợp ca nhiễm mới không giảm mà số người chết còn tiếp tục tăng.

Mặt khác, những người muốn thực hiện cách ly cộng đồng sửa đổi nâng cao (MECQ) cho rằng cần phải có một chiến lược mới, vì việc thực hiện ECQ thể hiện rất ít tác dụng.

Ông Roque cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh: “Có vẻ như việc thực hiện ECQ không có tác dụng gì đối với công chúng, chắc là do họ đã quá mệt mỏi với nó”.

“Đáng ngạc nhiên là các chuyên gia tin rằng bất luận vì nguyên nhân nào, ECQ đã không còn tác dụng. Bởi vì chúng ta đã thực hiện các biện pháp cách ly cộng đồng trong gần hai năm, có lẽ đã đến lúc phải thay đổi chiến lược “, ông nói thêm.