Không cần giấy thông hành khi đi ra ngoài trong thời gian tới áp dụng MECQ ở Metro Manila

MANILA, Philippines – Chủ tịch Hội đồng Metro Manila cho biết hôm thứ Sáu, sẽ không yêu cầu Giấy thông hành ở Metro Manila trong giai đoạn áp dụng lệnh MECQ Sửa đổi.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABSCBN TeleRadyo, Thị trưởng Parañaque Edwin Olivarez chia sẻ bằng tiếng Philippines rằng khi Vùng Thủ đô Quốc gia chuyển sang áp dụng lệnh MECQ và họ “sẽ không thực hiện Giấy thông hành nữa”

Tuy nhiên, sẽ vẫn duy trì giờ giới nghiêm. Ông cho biết thêm: “Chúng tôi đang nhắc đến vấn đề này. Tính đến thời điểm hiện tại, [chúng tôi] vẫn duy trì giờ giới nghiêm là từ 8 giờ tối đến 4 giờ sáng. Đó là giờ giới nghiêm chúng tôi hiện đang áp dụng”.

Olivarez cũng cho biết lệnh cấm rượu sẽ tùy thuộc vào quyết định của từng đơn vị chính quyền địa phương.

Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi hôm thứ Năm đã phê duyệt việc sẽ áp dụng lệnh MECQ đối với Metro Manila và Laguna từ ngày 21 đến 31 tháng 8.

IATF đề xuất các phân loại cách ly và các chính sách ứng phó đại dịch khác cho Tổng thống Rodrigo Duterte.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp hơn có thể được phép hoạt động trong thời gian áp dụng lệnh MECQ “nâng cao” nhưng các dịch vụ ăn uống và dịch vụ chăm sóc cá nhân sẽ không được phép trong những khu vực này. Các hoạt động tôn giáo vẫn sẽ được tổ chức trực tuyến.

Các thị trưởng cũng sẽ có toàn quyền quyết định việc thực thi các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt ở địa phương của họ.

Olivarez cũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ tài chính khi áp dụng lệnh ECQ trong những ngày tới.