Thành phố Quezon tiếp nhận gần 2 triệu liều vắc-xin

MANILA, Philippines – Chính quyền Thành phố Quezon sắp tiếp nhận hai triệu liều vắc xin COVID-19.

Tính đến sáng hôm qua, tổng cộng 1.927.532 liều vắc-xin đã được tiêm cho hơn 1,2 triệu người dân và công nhân.

Theo chính quyền thành phố, số lượng cá nhân đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19 chiếm 74,25% trong số 1,7 triệu dân số mục tiêu cần được bảo vệ

Trong số này, 665.161 người đã được tiêm liều thứ hai cùng với 92.000 người khác được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ khi họ được tiêm vắc-xin Janssen một mũi.

Trong cuộc họp báo với Cung điện ở Malacañang vào thứ Năm tuần trước, Thị trưởng Joy Belmonte dự kiến ​​rằng thành phố sẽ có thể tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19 cho 1,7 triệu người trước cuối tháng.

Bà cho biết con số mục tiêu có thể được tiêm đầy đủ vào ngày 1 tháng 10 với giả thiết có đủ nguồn cung cấp vắc xin.

Chính quyền thành phố trước đó đã đảm bảo với người dân và công nhân rằng họ sẽ tiếp tục chương trình tiêm chủng ngay cả khi đã đạt được mục tiêu 1,7 triệu người.

Những cá nhân có mong muốn tiêm chủng có thể đăng ký thông qua quy trình do barangay hỗ trợ hoặc đăng ký trực tuyến tại http://qceservices.quezoncity.gov.ph/qcvaxeasy.

Các hiệp hội chủ nhà, doanh nghiệp và công ty có trụ sở tại thành phố cũng có thể liên hệ với chính quyền địa phương để được hỗ trợ.

Thành phố trước đó đã triển khai các sáng kiến ​​tiêm chủng đặc biệt để tiếp cận với nhiều thành viên hơn của các nhóm ưu tiên, bao gồm tiêm chủng dịch vụ tại nhà cho những người nằm liệt giường và tiêm chủng qua đường cho người lái xe và người đi xe.