Phải kéo dài thời gian phong tỏa nghiêm ngặt ECQ ở Metro Manila

Metro Manila – Phát ngôn viên của Trung tâm Phổi Philippines cho biết nên kéo dài thời gian phong tỏa nghiêm ngặt ở Vùng thủ đô quốc gia trong bối cảnh số ca nhiễm virus corona tăng cao.

Trong một bài phỏng vấn với Laging Handa của PTV do nhà nước điều hành, Bác sĩ Norberto Francisco, phát ngôn viên của Trung tâm Phổi có trụ sở tại thành phố Quezon, cho biết: “Đây hoàn toàn là khía cạnh y tế vì hiện tại chúng tôi đang tiếp nhận số ca nhiễm Covid-19 từ cộng đồng ngày càng tăng”

Francisco nhấn mạnh rằng số ca nhiễm trong những ngày qua đang tăng lên “theo cấp số nhân”.

Ông cho biết, nếu không có số ca virus corona tăng đột biến, Trung tâm Phổi thường dành 35% công suất giường bệnh cho bệnh nhân COVID.

Nhưng hiện tại, bệnh viện đã dành 76% công suất giường bệnh cho bệnh nhân COVID.

“Đây là mức cao nhất,” ông lưu ý.

Francisco cho hay “Khi số ca nhiễm tăng lên, chúng tôi sẽ cần phải tăng phần trăm giường bệnh dành riêng cho bệnh nhân COVID.”

Ông cũng cho biết Trung tâm Phổi đã bắt đầu triển khai các bệnh viện mô-đun cho các ca nhiễm COVID vừa, nặng và nguy kịch.

Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan đã áp đặt lệnh cách ly cộng đồng tăng cường nghiêm ngặt nhất tại Metro Manila cho đến ngày 20 tháng 8 trong bối cảnh gia tăng số ca nhiễm biến thể Delta đáng lo ngại.

Bộ Y tế trước đó đã xác nhận sự lây lan trong nước của biến thể có khả năng lây nhiễm cao. Bộ cũng cho biết biến thể Delta đã được phát hiện ở tất cả các thành phố và đô thị của Vùng thủ đô quốc gia.