Thị trưởng Metro Manila ra lệnh cấm tất cả các hoạt động thể dục ngoài trời trong thời gian ECQ

Metro Manila (ngày 10 tháng 8) – Thị trưởng Metro Manila đã ra quyết định cấm các hoạt động thể dục ngoài trời ở vùng thủ đô trong 2 tuần áp đặt lệnh phong tỏa nghiệm ngặt trước các mối đe dọa về biến thể Delta có khả năng lây lan cao hơn.

 “Chúng tôi đã thông qua một nghị quyết vào chiều nay về việc nghiêm cấm người dân ra khỏi nhà thậm chí là để tập thể dục vì điều này rất quan trọng cho việc đảm bảo an toàn cho người dân Metro Manila trong 2 tuần tới”, Chủ tịch Cơ quan Phát triển Metropolitan Manila, Benhur Abalos Jr cho biết trong bài phát biểu của Tổng thống Rodrigo Duterte

Ông cho biết thêm rằng nghị quyết đã ký sẽ được công bố vào thứ Ba.

Vùng Thủ đô Quốc gia đang thực hiện chế độ cách ly cộng động nghiêm ngặt cho đến ngày 20 tháng 8 trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 gia tăng có thể là do biến thể đáng sợ. Điều này có nghĩa là chỉ một số cơ sở được phê duyệt mới được phép hoạt động và việc di chuyển trong vùng và ra khỏi vùng được kiểm soát. Trước đó, một số hoạt động thể dục ngoài trời như đi bộ, chạy bộ và đi xe đạp được phép từ giờ sáng đến 9 giờ sáng.