Metro Manila người dân không có lịch hẹn tiêm chủng Covid-19 trước sẽ không được tiêm chủng trong thời gian ECQ

MANILA – Bộ Nội vụ cho biết hôm thứ Hai rằng hiện các điểm tiêm chủng ở Metro Manila đang thực hiện chính sách không tiêm chủng nếu không có lịch hẹn trước trong thời gian cách ly cộng đồng nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Thứ trưởng Nội vụ Jonathan Malaya cho biết trên diễn đàn truyền thông của Bộ Y tế: “Trong thời gian 2 tuần phong tỏa, các trung tâm tiêm chủng của chúng tôi sẽ không tiếp nhận những cá nhân không có lịch hẹn tiêm chủng.

Ông cho biết thêm “Chúng tôi muốn nhấn mạnh các thị trưởng đều đã đồng ý, bao gồm cả thành phố Manila, rằng trong 2 tuần phong tỏa, chúng tôi sẽ ưu tiên, tăng cường tiêm chủng. Và trong quá trình tăng cường tiêm chủng, chúng tôi phải đảm bảo rằng không có tình trạng tập trung đông người ở các trung tâm tiêm chủng.”

Chính sách này được ban hành sau khi xảy ra hỗn loạn vào tuần trước tại các trung tâm tiêm chủng ở Manila và Las Piñas khi vùng thủ đô chuẩn bị quay trở lại phong tỏa.

Malaya nhấn mạnh những người không có mã QR hoặc tiêm chủng cũng sẽ không được cảnh sát cho phép đi qua các chốt kiểm soát.