Bộ Nông nghiệp đảm bảo sẽ bình ổn giá lương thực, thực phẩm cho người tiêu dùng

Bộ Nông nghiệp hôm thứ Sáu đã cam kết với người tiêu dùng rằng sẽ không có bất kỳ sự tăng giá nào hoặc thiếu hụt nguồn cung đối với các mặt hàng thực phẩm cơ bản ở Metro Manila trong suốt hai tuần cách ly cộng đồng nghiêm ngặt.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Kristine Evangelista cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Inquirer rằng cơ quan này đã xác định các khu vực của hầu hết nguồn cung cấp thực phẩm của Metro Manila và điều động sẵn các xe tải hỗ trợ những nông dân có thể gặp khó khăn trong việc vận chuyển nông sản của họ.

Nguồn cung cấp thịt, rau, trái cây, gạo và các sản phẩm nông nghiệp chính khác của Metro Manila là các tỉnh lân cận như Trung Luzon, Calabarzon, Mimaropa, Cagayan và Cordillera.

Thứ trưởng Evangelista cho biết họ đã lường trước được sự xuất hiện của một số chốt kiểm soát có thể cản trở việc vận chuyển thực phẩm và các sản phẩm nông nghiệp khác. Tuy nhiên, bà chia sẻ chính quyền địa phương đã được khuyến cáo nên cho phép những người có thẻ thực phẩm đi vào, đi qua và rời khỏi khu vực tương ứng của họ.

Những người không thể đăng ký thẻ vẫn có thể ra vào bằng cách liên hệ với các văn phòng trung tâm hoặc khu vực của Bộ Nông nghiệp.