Ngày 5/8, PH ghi nhận thêm 116 ca nhiễm biến thể Delta mới

Metro Manila– Bộ Y tế hôm thứ Năm xác nhận đã phát hiện 116 ca nhiễm biến thể Delta của virus corona, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên 331 ca.

BYT cho biết tất cả các ca nhiễm mới được báo cáo đã được khẳng định là đã phục hồi.

95 ca nhiễm được ghi nhận là lây nhiễm trong nước, một ca là người Philippines ở nước ngoài trở về (ROF) và 20 ca còn lại vẫn đang được xác minh.

Theo Bộ Y tế, phần lớn hay 83 trong số các ca nhiễm trong nước là ở Metro Manila.

Trong khi đó, bốn ca nhiễm đến từ Trung tâm Visayas, ba ca nhiễm đến từ Calabarzon, hai ca nhiễm đến từ Vùng Davao và 3 ca lần lượt đến từ Bán đảo Zamboanga, Thung lũng Cagayan và Vùng Ilocos.

Bộ Y tế cũng đã sửa đổi báo cáo ngày 29 tháng 7, điều chỉnh tổng số ca nhiễm biến thể Delta của ngày hôm đó từ 216 thành 215. Bộ giải thích rằng có một mục trùng lặp vì một ca được phát hiện đã được kiểm tra tại hai phòng thí nghiệm khác nhau.

Bộ trước đó cho biết họ “giả định” đã có sự lây nhiễm trong cộng đồng của biến thể rất dễ lây lan nay, thêm vào đó có thể đây là nguyên nhân đằng sau sự gia tăng đột biến của các ca nhiễm COVID-19.

Bộ cũng cho biết “Trong khi sự lây nhiễm trong cộng đồng của biến thể Delta đang được nghiên cứu, chính phủ quốc gia cùng với các LGU nên hành động tích cực như thể đã xảy ra sự lây nhiễm trong cộng đồng”.