Hỗn loạn tại các điểm tiêm chủng Covid, nghi ngờ có động cơ chính trị.

Thị trưởng Manila, Philippines, Moreno hôm qua cho rằng sự gia tăng số lượng người tại một trong những điểm tiêm chủng ở Manila là do “những kẻ kích động” được gửi đến bởi những thế lực có động cơ chính trị.

Trước khi Thị trưởng Manila đưa ra nhận xét trên, đã có tin đồn rằng nếu người dân không tiêm chủng, họ sẽ bị cấm rời khỏi nhà và không được hỗ trợ tiền mặt.

Moreno nói trong cuộc họp báo trực tiếp: “Có vẻ như một số tay sai của các chính trị gia đã vào cuộc. Tôi có nghi ngờ điều này là có cơ sở. Tôi có thể biết những kẻ chủ mưu này là ai.” Ông cho biết thêm: “Ai đó thậm chí đã hét lên, có người bên trong. Làm sao có người trong trung tâm mua sắm được? Vì vậy, đám đông đổ xô đến. Vì vậy, chúng tôi biết đã có những kẻ phá hoại. Chúng tôi biết điều này là động cơ chính trị”.

Các cuộc điều tra do Cảnh sát Manila tiến hành cho thấy đám đông đến từ Cavite, bulacan, luguna và Rizal.
Theo các nhà chức trách, số lượng người tại điểm tiêm chủng SM San Lazaro lên tới hơn 10.000 người cùng một lúc, với hơn 5.000 người ở Trung tâm thương mại SM ở Manila, hơn 3.000 người ở điểm tiêm chủng Mega Plaza, và hơn 4.000 người trong Trung tâm mua sắm Robinson ở Manila.

Do đó, Chính quyền thành phố Manila đã đình chỉ việc tiêm phòng ở SM San Lazaro.

Ông nói: “Chúng tôi đã biết rằng ai đó thực sự muốn gây rối, nhưng trong mọi trường hợp, chúng tôi tồn tại vì người dân, không phải vì các chính trị gia. Xin hãy luôn ghi nhớ điều này. Chúng ta đang ở giữa một trận dịch.Thông qua việc này, chúng tôi đang chăm sóc tất cả người mình yêu.