Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên khu vực biển Philippines

MANILA, Philippines – Cơ quan dự báo thời tiết PAGASA hôm thứ Tư cho biết một vùng áp thấp ngoài khơi Batanes đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới có tên là “Gorio”.

Theo bản tin mới nhất, Cơ quan này cho biết Áp thấp nhiệt đới Gorio được nhìn thấy lần cuối ở cách đảo Itbayat 730 km về phía đông đông bắc.

Áp thấp nhiệt đới hiện có sức gió duy trì tối đa 45 km/giờ và gió giật tới 55 km/giờ

Cơn bão thứ bảy vào nước này trong năm nay di chuyển theo hướng đông đông bắc với tốc độ 20 km/giờ. Gorio dự kiến ​​sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng đó trong 12 giờ tới và sẽ di chuyển về phía bắc theo hướng đông bắc vào sáng mai.

PAGASA cho biết chưa có tín hiệu bão ở bất kỳ khu vực nào của Philippines.

Các nhà dự báo thời tiết nhà nước cho biết thêm áp thấp nhiệt đới không có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng thời tiết trong thời gian dự báo.

Tuy nhiên, gió mùa tây nam hay habagat có thể mang lại mưa vừa đến mưa to trên Vùng Ilocos, Khu hành chính Cordillera cũng như ở một số khu vực phía tây của Trung và Nam Luzon.

Gorio được dự báo sẽ trở thành một cơn bão nhiệt đới trong 12 giờ tới nhưng có thể ra khỏi Khu vực trách nhiệm của Philippines vào sáng thứ Năm.

PAGASA cho biết: “Trước những diễn biến này, các cơ quan quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai và công cộng có liên quan cần thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người và tài sản”.

Cơ quan này cũng khuyến cáo những cư dân sống trong các khu vực được xác định là rất dễ bị ảnh hưởng bởi các mối nguy hiểm nói trên tuân theo các quy trình sơ tán và các hướng dẫn khác từ các quan chức địa phương của họ.

Vị trí dự báo

  • Sáng thứ Năm: 855 km về phía đông bắc vùng cực bắc Luzon
  • Sáng thứ Sáu: 1.210 km về phía đông bắc vùng cực bắc Luzon
  • Sáng thứ Bảy: 1.765 km về phía đông bắc vùng cực bắc Luzon (Bên ngoài PAR)