DOH: chiến dịch tiêm chủng COVID sẽ vẫn được thực hiện bình thường ngay cả khi phong tỏa nghiêm ngặt ECQ

MANILA — Bộ Y tế hôm thứ Bảy cho biết Philippines đặt mục tiêu tăng cường tiêm vắc-xin COVID-19 ở Metro Manila và các khu vực khác ngay cả trong bối cảnh các đợt phong tỏa nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta dễ lây lan hơn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Maria Rosario Vergeire cho biết chính phủ đang chuẩn bị ban hành hướng dẫn về việc tiêm chủng cho cư dân trong các khu vực áp đặt chế độ cách ly cộng đồng tăng cường (ECQ) có hiệu lực từ ngày 6 đến 20 tháng 8.

Thứ trưởng cho biết “Việc tiêm chủng sẽ không dừng lại vì đây chính là vũ khí chống lại biến thể Delta. Chính phủ cũng sẽ tăng cường tiêm chủng ngay cả khi chúng ta đang thực hiện chế độ cách ly cộng đồng tăng cường.”

Malacañang cho biết chương trình tiêm chủng của đất nước sẽ tiếp tục ở các khu vực đang thực hiện ECQ, một số khu vực sẽ bắt đầu vào Chủ nhật, ngày 1 tháng 8 và kéo dài đến ngày 7 tháng 8.

Các khu vực này gồm:

  • Tỉnh Iloilo
  • Thành phố Iloilo
  • Thành phố Cagayan De Oro
  •  Thành phố Gingoog

Trong khi đó, Lực lượng đặc nhiệm quốc gia về phòng chống COVID-19 cho biết chính phủ quốc gia sẽ dành khoảng 4 triệu liều vắc xin cho Vùng thủ đô quốc gia (NCR) trong nỗ lực thúc đẩy chương trình tiêm chủng của họ.

Theo các nhà chức trách, NCR có thể đạt tỷ lệ tiêm chủng hàng ngày lên đến 250.000 liều nếu vắc xin sớm được cung cấp.