Tất cả các tòa án ở Metro Manila sẽ đóng cửa trong ba tuần bắt đầu từ thứ 2 tuần tới

Tòa án Tối cao Philippines hôm thứ Sáu thông báo rằng, tất cả các tòa án và văn phòng tư pháp ở Vùng thủ đô sẽ đóng cửa từ thứ Hai, ngày 2 tháng 8 đến thứ Sáu, ngày 20 tháng 8.

Tòa án tối cao tuyên bố rằng tòa án sẽ tiếp tục làm việc trực tuyến, nhưng các phiên điều trần hội nghị truyền hình sẽ chỉ giới hạn trong các trường hợp khẩn cấp bao gồm xin bảo lãnh, thủ tục trả tự do do không cấu thành án hoặc tha bổng, lệnh bảo hộ nhân thân và xin lệnh bảo vệ tạm thời trong các vụ bạo hành phụ nữ và trẻ em và các tình huống tương tự.

Đồng thời, Tòa án Tối cao cũng đình chỉ việc nộp đơn khiếu nại và đề xuất hành động cho đến ngày thứ 7 sau khi tòa thực sự mở lại.

Trước đó, Phủ Tổng thống Philippines thông báo do nguy cơ do biến thể Delta gây ra, Metro Manila sẽ thực hiện các biện pháp “cách ly cộng đồng tăng cường” (ECQ) nghiêm ngặt nhất từ ​​ngày 6 đến 20/8.

Các khu vực bên ngoài Vùng thủ đô áp dụn ECQ hoặc MECQ, chẳng hạn Tỉnh Cebu, cũng sẽ bị đóng cửa trong thời gian cách ly.

Đồng thời, các tòa án và văn phòng tư pháp trong khu vực “cách ly cộng đồng thông thường” (GCQ) và ” phiên bản cách ly cộng đồng thông thường có sửa đổi” (MGCQ) sẽ vẫn mở cửa với ít nhất 25% lực lượng lao động.