GCQ với các hạn chế tăng cường là gì ?

Chỉnh phủ cho biết dựa trên các hướng dẫn do IATF đưa ra vào tháng 5, những nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống trong nhà được phép hoạt động với mức 20% sức chứa và những nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống ngoài trời được phép hoạt động với mức 50% sức chứa. Các điểm du lịch trong khu vực cũng có thể mở cửa với 30% công suất.

Các buổi tập trung tổ chức nghi lễ tôn giáo hoặc tưởng niệm, cầu nguyện, mai táng và tang lễ cho những người chết vì các nguyên nhân khác ngoài COVID-19 trong khu vực NCR Plus sẽ được phép tối đa 10% sức chứa của địa điểm.

GCQ với các hạn chế tăng cường cũng cho phép các dịch vụ chăm sóc cá nhân không yêu cầu tháo khẩu trang như thẩm mỹ viện, phòng khám và chăm sóc sắc đẹp, ở mức 30% sức chứa của cơ sở. Các môn thể thao, trò chơi và các cuộc đấu tập không tiếp xúc tổ chức ngoài trời cũng được cho phép.

Những người trong độ tuổi từ 18 đến 65 có thể rời nơi cư trú trong các khu vực GCQ với các hạn chế tăng cường.

Các hạn chế cũng cấm mở các địa điểm giải trí như quán bar, phòng hòa nhạc và nhà hát; các địa điểm giải trí như quán cà phê internet, phòng chơi bida, khu trò chơi arcade; công viên giải trí, hội chợ, sân chơi, trò chơi cho trẻ em; các sân và địa điểm chơi thể thao trong nhà và các điểm tham quan du lịch trong nhà, địa điểm tổ chức các cuộc họp, hội nghị và triển lãm.

Lệnh cấm đi lại giữa các khu vực NCR Plus sẽ vẫn áp đặt đối với người dân trong khu vực dưới chế độ GCQ với những hạn chế tăng cường trừ những viên chức có thẩm quyền