Nhân viên Cục Xuất Nhập cảnh BI đã bắt giữ một tội phạm xã hội đen Nhật Bản

THÀNH PHỐ PASAY, Philippines – Các nhân viên của Cục Xuất nhập cảnh đã bắt giữ một thành viên cấp cao của tổ chức xã hội đen vào thứ Năm tuần vừa rồi, người bị chính quyền nước này truy nã từ lâu vì tội giết người.

Ủy viên Cục Xuất nhập cảnh, Jaime Morente cho biết Toyama Yuji, 58 tuổi, đã bị bắt trong một cuộc truy tìm dọc Roxas Blvd., Manila của Đơn vị truy tìm các đối tượng bỏ trốn của Cục xuất nhập cảnh.

Morente cho biết ông đã phát lệnh truy nã Toyama sau khi được chính quyền Nhật Bản thông báo về tội ác của đối tượng này.

Sau khi xác minh hồ sơ của đối tượng, Toyama được xác định là người nước ngoài cư trú quá hạn và không có giấy tờ.

Morente cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về tội ác của đối tượng vào tuần trước và đã lập tức tiến hành truy nã để xác định vị trí và bắt giữ đối tượng. Cục trưởng Cục xuất nhập cảnh cho biết thêm “Đối tượng sẽ bị trục xuất vì là người ngoại quốc đã quá cư trú và không có giấy tờ. Tên của đối tường này cũng sẽ được đưa vào danh sách đen của chúng tôi nhằm ngăn đối tượng này quay trở lại Philippines”. 

Theo thông tin từ chính quyền Nhật Bản, Toyama được cho là thành viên điều hành của Chi nhánh Komura Kai Sagamihara có liên kết với cánh Kyokuto Kai của tổ chức xã hội đen.

Tòa án Nhật Bản đã ban hành lệnh bắt giữ đối tượng trên vì tội giết một người đồng hương vào 20 năm trước.