Bộ Y tế Philippines -Người nước ngoài thường trú tại Philippines được tiêm chủng COVID-19 như người dân bản địa

MANILA, Philippines – Thứ trưởng Bộ Y tế Maria Rosario Vergeire cho biết người nước ngoài là thường trú nhân của Philippines nên được tiêm chủng như những người Philippines khác theo chương trình tiêm chủng COVID-19 hàng loạt do chính phủ thực hiện.

Trong cuộc họp báo Laging Handa, bà cho biết “Điều này có nghĩa là do bạn sinh sống tại đất nước chúng tôi và bạn sẽ tiếp xúc với nhiều người Philippines nên chúng tôi phải tiêm chủng cho bạn”.

Thứ trưởng Vergeire cho biết Bộ Y tế gần đây đã xem xét việc tiêm chủng cho công dân Trung Quốc sinh sống ở thành phố Pasay và được thông báo rằng những người nước ngoài là thường trú nhân tại nước này.

Thứ trưởng Vergeire cho biết việc tiêm chủng cho người nước ngoài được tiến hành “tuân theo nghị quyết của chính phủ.”

Thứ trưởng Vergeire cho biết Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi (IATF) đã tuyên bố rằng những người nước ngoài là thường trú nhân của đất nước này sẽ được đối xử giống như công dân Philippines.

Chính phủ đang tăng cường hoạt động tiêm chủng cho những người lao động trong khu vực nhà nước và tư nhân là những người phải có mặt tại nơi làm việc của mình.