Vùng thủ đô NCR, và 4 tỉnh áp dụng Chế độ GCQ với “các hạn chế tăng cường” cho đến cuối tháng 7

Metro Manila quay lại GCQ với “các hạn chế tăng cường” nghiêm ngặt hơn cho đến ngày 31 tháng 7.

Điều này cũng đã được Phát ngôn viên của Tổng thống Harry Roque công bố vào thứ Sáu, một ngày sau khi Bộ Y tế xác nhận về sự lây truyền trong nước của Biến thể Delta có mức độ lây nhiễm cao của virus Corona.

Ilocos Norte, Ilocos Sur, Davao de Oro và Davao del Norte cũng là những khu vực áp đặt Chế độ GCQ với “các hạn chế tăng cường”.  

Trước thông báo của Roque, Vùng Thủ đô Quốc gia thuộc diện áp dụng Chế độ GCQ. Ilocos Norte và Ilocos Sur thuộc diện áp dụng Chế MGCQ trong khi Davao de Oro và Davao del Norte thuộc diện Chế độ MECQ. 

Phát ngôn viên Y tế Ma. Rosario Vergeire cho biết trong một cuộc họp ngắn vào thứ Sáu rằng về bản chất việc quay lại áp dụng các biện pháp cách ly chặt chẽ hơn là “có thể dự đoán trước” và chưa có cơ sở khách quan nào cho thấy đã có sự gia tăng các ca nhiễm vi rút Corona.

Lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ, biến thể Delta được cho là tác nhân gây ra sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 ở quốc gia Nam Á này và Indonesia. Philippines hiện có 47 trường hợp mắc biến thể Delta cùng với 12 ca nhiễm trong nước mới được báo cáo vào thứ Năm.