Bất chấp rủi ro cho sức khỏe, người Hồi giáo vẫn tập trung mừng lễ Eid al-Adha

THÀNH PHỐ MARAWI – Đức tin đã chứng tỏ một sức mạnh không thể cưỡng lại đối với nhiều người Hồi giáo ở Thành phố Hồi giáo duy nhất trong nước này khi họ tổ chức mừng lễ Eid al-Adha hay còn gọi là Lễ tế thần vào thứ Ba.

Khi lời kêu gọi cầu nguyện vang lên vào sáng sớm, hàng trăm người Maranaos, già trẻ, gái trai, bất chấp những hạn chế y tế đã tập trung bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo trong khu phức hợp chính quyền tỉnh ở đây.

Buổi lễ hôm thứ Ba mang tính lễ hội nhiều hơn so với nghi lễ Eid al-Fitr được tổ chức vào tháng 5 năm ngoái khi các nhà chức trách tôn giáo ngừng hoạt động của các tín đồ khi tỉnh này trải qua một đợt tái nhiễm bệnh do vi rút corona mới (COVID-19).

Đại tá Rex Derilo, giám đốc cảnh sát Lanao del Sur, cho biết cho phép tụ tập đông người vào thứ Ba nhưng chỉ lên đến 50% sức chứa của một địa điểm.

Trong thông điệp gửi tới những người Hồi giáo của đất nước, Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết Eid al-Adha là “một lời nhắc nhở nhiệt thành đối với mọi người rằng ngay cả khi phải đối mặt với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, những hy sinh của chúng ta vẫn có giá trị và ý nghĩa sâu sắc”.