Thành phố Quezon, Philippines yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng KyusiPass

Chính quyền thành phố Quezon của Philippines thông báo rằng tất cả các doanh nghiệp và tổ chức thương mại trực thuộc thành phố phải sử dụng ứng dụng “KyusiPass” từ tháng 8 để tăng cường truy vết liên lạc trong thành phố.

Theo nghị định do Thị trưởng Joy Belmonte ký, tất cả các doanh nghiệp phải chuẩn bị mã QR trước ngày 15 tháng 8 để thực hiện KyusiPass toàn diện, các doanh nghiệp không sử dụng ứng dụng truy vết đúng cách sẽ bị xử phạt.

Bộ Y tế Philippines cho biết hôm thứ Ba rằng trong số 16 ca nhiễm Delta mới phát hiện, 8 người đã xác định là tái dương tính với Covid-19.

Belmonte cho biết: “Theo một số quán bar và nhà hàng bị kiểm tra đột xuất trước đây, mặc dù họ có dán mã QR KyusiPass trên cửa, nhưng khi thử truy vết khách hàng của họ, chúng tôi phát hiện cơ sở dữ liệu trống rỗng. Với nghị định mới được thông qua, giờ đây chúng tôi có thể tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên các doanh nghiệp và xác định xem họ có thực sự sử dụng ứng dụng đúng cách hay không”.

Theo nghị định, các công ty vi phạm quy định lần đầu sẽ bị phạt 3.000 peso và giấy phép kinh doanh hoặc nhượng quyền thương mại sẽ bị đình chỉ cho đến khi họ làm đúng quy định. Nếu vi phạm lần hai, công ty sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt 5.000 peso, giấy phép nhượng quyền hoặc giấy phép kinh doanh một lần nữa sẽ bị đình chỉ và lệnh đóng cửa tạm thời sẽ được ban hành. Nếu vi phạm lần ba, công ty sẽ bị phạt 5.000 peso, giấy phép nhượng quyền hoặc giấy phép kinh doanh sẽ bị thu hồi và trực tiếp ra lệnh đóng cửa.

Các công ty có thể tìm hiểu cách lấy mã QR KyusiPass miễn phí tại https://quezoncity.gov.ph/qcitiz … own-free-kyusipass /.