TP.HCM sẽ có tổng cộng 5 triệu liều vaccine vào đầu tháng 9

Hiện TP.HCM đang triển khai thí điểm tiêm vaccine tại các bệnh viện chưa chuyển thành bệnh viện chuyên điều trị Covid-19.

Tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống dịch Covid-19 với TP HCM về kế hoạch tiêm vaccine đợt 5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho TP.HCM phố thêm khoảng hơn 3 triệu liều nữa là tổng cộng hơn 5 triệu liều vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 tới đây.

Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đến thời điểm này, TP.HCM đã nhận được hơn 930.000 liều vaccine với 3 loại chính là AstraZeneca, Moderna và Pfizer và một lượng nhỏ Sinopharm. Đối với Sinopharm, nhà tài trợ phía Trung Quốc yêu cầu tiêm cho công dân Trung Quốc, nên thành phố sẽ tiêm cho đối tượng này trước.

Hiện TP đang triển khai thí điểm tiêm vaccine tại các bệnh viện chưa chuyển thành bệnh viện chuyên điều trị Covid, ngoài ra còn triển khai ở bệnh viện tuyến TP. Đối tượng được ưu tiên tiêm là người trên 65 tuổi và người có bệnh nền như bệnh thận mãn tính, phổi tắc nghẽn mãn tính, cao huyết áp, đái tháo đường và béo phì. Ngoài ra, TP.HCM cũng ưu tiên tiêm cho những đối tượng có nguy cơ cao, trong đó tập trung là người nghèo, sống chen chúc, tạm bợ, bước ra khỏi nhà là gặp nhau, rất khó thực hiện đầy đủ 5K như quy định.