Cục Xuất Nhập cảnh thông báo những trường hợp hành khách quá cảnh không thuộc diện cấm đi lại

MANILA, Philippines – Cục trưởng Cục Xuất Nhập cảnh Jaime Morente đã nhắc nhở các du khách rằng những hạn chế đi lại liên tục đối với hành khách đến từ 8 quốc gia sẽ vẫn còn hiệu lực cho đến ngày 31 tháng 7.

Theo Cục trưởng Morente, lệnh cấm đi lại tạm thời đối với những người đến từ Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Sri Lanka, Bangladesh, Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã được gia hạn cho đến cuối tháng.

Ông tuyên bố: “Hiện tại, Chính phủ sẽ áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với 8 quốc gia sau khi bổ sung Indonesia”

Cục Xuất Nhập cảnh cho biết những hành khách đến từ tám quốc gia nói trên cũng như những hành khách có lịch sử đi lại từ các quốc gia nói trên trong vòng 14 ngày qua kể từ ngày đến sẽ không được phép nhập cảnh vào Philippines.

Ông cho biết: “Do hạn chế đi lại tạm thời này, bất kỳ hành khách nào đến từ các quốc gia nói trên sẽ bị loại trừ, có nghĩa là họ sẽ bị từ chối nhập cảnh và lập tức trở về cảng xuất phát của họ trong chuyến bay khả dụng tiếp theo”.

Ông Morente chỉ rõ những hành khách quá cảnh không thuộc diện áp đặt lệnh cấm đi lại.

Những hành khách được coi là quá cảnh là những hành khách đến quốc gia đó chỉ để tạm trú và không bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh ở quốc gia cấm nhập cảnh.

Giám đốc Bộ phận Khai thác Cảng, Cục Xuất Nhập cảnh – ông Atty. Carlos Capulong cho biết thêm rằng đã thông báo cho tất cả các hãng hàng không về việc gia hạn những hạn chế đi lại để họ có thể hướng dẫn cho hành khách của mình.

Ông Capulong cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của các hãng hàng không trong việc không cho bất kỳ người nào đến từ 8 quốc gia này lên máy bay. Ông cho biết thêm “nếu những hành khách bị yêu cầu quay lại sẽ làm tăng thêm chi phí cho các hãng hàng không”.