Cảnh sát Quốc gia Philippines bắt giữa 41 nghi phạm trong các cuộc đột kích vào “trung tâm lừa đảo” thông qua sex ảo

MANILA, Philippines – Bốn mươi mốt nghi phạm liên quan đến các âm mưu sex ảo đã bị bắt sau khi bị bắt quả tang trong các hoạt động đồng thời của Nhóm chống tội phạm mạng trực thuộc Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines tại ba địa điểm khác nhau ở Thành phố Valenzuela và Batangas hôm thứ Ba.

Trong một phát biểu gửi cho các phóng viên hôm thứ Tư, Tướng Guillermo Eleazar, Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines, đã trích dẫn các báo cáo của Chuẩn tướng Robert Rodriguez, Giám đốc PNP-ACG, cho biết các nghi phạm giả danh là đại diện trung tâm cuộc gọi hợp pháp hoạt động trong các cơ sở thương mại ở Paso de Blas, thành phố Lipa và một khu dân cư ở Sto. Tomas, Batangas.

Các cuộc điều tra của cảnh sát phát hiện ra rằng các tổ chức sex ảo nhắm mục tiêu vào các thành viên LGBT (giới tính thứ 3) bằng cách cung cấp các dịch vụ mát-xa khiêu dâm mà họ chỉ có thể sử dụng dịch vụ sau khi thanh toán các khoản phí đăng ký nhất định bằng thẻ tín dụng.

Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines cho biết thêm rằng các nghi phạm đóng giả là những người đàn ông, phụ nữ trẻ và hấp dẫn sống ở Mỹ. Theo báo cáo, những nghi phạm này đã chặn đăng ký trực tuyến của nạn nhân sau khi lấy đi ít nhất 50 đô la Mỹ từ mỗi tài khoản thẻ tín dụng.

Việc cảnh sát thực hiện Lệnh khám xét, thu giữ và kiểm tra dữ liệu máy tính đã mang lại một số bằng chứng bao gồm máy tính để bàn được thiết lập để điều tra thêm qua công tác giám định pháp y kỹ thuật số.