Một doanh nhân Phúc Kiến bị bắn chết trong thang máy ở khu người Hoa tại Manila, kẻ sát nhân cướp 2 triệu Peso rồi bỏ trốn …

Một vụ nổ súng và cướp tài sản đã xảy ra tại khu người Hoa ở Manila, Philippines vào ngày 13 tháng 7. Doanh nhân Trung Quốc Chen Wendun bị bắn và được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, nhưng không may đã tử vong. Kẻ sát nhân đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây án và đến thời điểm báo đưa tin vẫn chưa bị bắt giữ.

Theo các nhân viên và cảnh sát địa phương Baranggay, vụ việc xảy ra vào lúc 1h45 chiều ngày 13 tại Tòa nhà kho hàng “Sunjoy Building” ở số 525 Lavezares St. Theo bảo vệ của tòa nhà, nạn nhân trở về từ ngân hàng với một chiếc túi da và muốn quay lại văn phòng ở tầng 15. Tay súng theo anh ta vào thang máy, khi thang máy lên đến tầng 2, tay súng đã bắn chết nạn nhân ở cự ly gần, trúng ngực, bụng và cẳng tay.

Theo báo cáo từ đồn cảnh sát số 11 ở Manila, kẻ sát nhân cao khoảng 5 feet 6 inch, mặc áo phông đen và đeo khẩu trang đen, sau khi nổ súng, hắn giật chiếc túi da của nạn nhân rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Trong túi có khoảng 2 triệu peso tiền mặt.

Với sự giúp đỡ của người dân sống ở số 271 và số 281 bên cạnh, gia đình và lực lượng an ninh đã dùng 3 chiếc xe đưa nạn nhân đến bệnh viện Metropolitan Medical Center để cấp cứu. Do mất quá nhiều máu nên nạn nhân đã tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, một số người dân cho rằng tay súng vẫn chưa rời khỏi tòa nhà nên cảnh sát đã nhanh chóng đi vào tìm kiếm, đồng thời huy động SWAT đóng cửa tòa nhà nhưng đến đêm hôm đó vẫn chưa tìm ra kẻ sát nhân.

Chen Wendun năm nay 52 tuổi, đến từ thị trấn Đông Thạch, Tấn Giang, Phúc Kiến, là giám đốc của Hội đồng hương Dongshi Union, tập trung vào lĩnh vực bán buôn tạp hóa.

Theo các nguồn tin liên quan, Chen Wendun đã ở Philippines hơn 20 năm và có nhiều đóng góp cho phúc lợi công cộng ở quê nhà. Cách đây không lâu, ông cũng đã quyên góp hàng triệu RMB cho quỹ từ thiện quê hương và trường cũ của mình dưới danh nghĩa của bản thân và con trai.

Về động cơ của vụ nổ súng, Trụ sở cảnh sát thành phố Manila cho biết ngoài hành vi cướp tài sản, việc báo thù cũng có thể là một trong những động cơ do nạn nhân gần đây đã sa thải một số nhân viên.