Tổng thống Philippines Duterte: vấn nạn tham nhũng không thể bị loại bỏ hoàn toàn trong một sớm một chiều

Tổng thống Philippines Duterte hôm thứ Tư (7/7) nói rằng vấn nạn tham nhũng trong chính phủ không thể bị loại bỏ hoàn toàn trong một sớm một chiều, nhưng ông nhấn mạnh thêm chính quyền cũng đã đạt được tiến bộ trong việc kiềm chế vấn nạn tham nhũng.

Trong bài phát biểu trước các đồng nghiệp cùng đảng, tổng thống Duterte nhắc lại ông không hài lòng với Thượng nghị sĩ Manny Pacquiao, người cho rằng vấn nạn tham nhũng đã trở nên tồi tệ hơn dưới chính quyền của ông Duterte.

Ông nói thêm: “Pacquiao tuyên bố rằng vấn nạn tham nhũng tồi tệ hơn nhiều lần so với trước đây. tôi đã rất tức giận về lời tuyên bố trên . Tôi không thể loại bỏ tham nhũng trong một sớm một chiều, nhưng tôi cũng đã đạt được một số tiến bộ như trong việc cách chức các quan chức bị nghi ngờ tham nhũng. Tôi không thể nào cách chức toàn bộ một bộ phận trong cơ quan . “

Ông Duterte đề cập : trong thời gian cầm quyền, ông đã sa thải các quan chức hải quan với lý do cáo buộc tham nhũng.

Ông cũng đề cập đến các nhân viên chính phủ trong Cục Di trú bị sa thải vì liên quan đến chương trình “bảo quan”. Ông nhắc lại sự không hài lòng của mình với cái gọi là “vụ bê bối đánh bom” khi ông nhậm chức. Ông nhấn mạnh : “Điều khiến tôi tức giận nhất là những người Philippines đã bị mưu hại ở sân bay.”

Cuối tuần trước, Pacquiao nói rằng một số cơ quan chính phủ đã có những bất thường trong việc mua vật tư y tế COVID-19 và phân phối viện trợ tài chính.

Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque cho biết những cáo buộc của thượng nghị sĩ chưa có bằng chứng xác thực.