Sinovac xin cấp phép sử dụng khẩn cấp Vắc-xin COVID-19 cho trẻ em

MANILA, Philippines – Cục trưởng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines cho biết Hãng sản xuất Dược phẩm Trung Quốc Sinovac Biotech đã đệ trình yêu cầu xin cấp phép sử dụng vắc-xin COVID-19 cho trẻ từ 3 đến 17 tuổi.

Trong một cuộc họp báo được ghi lại phát sóng vào đầu ngày thứ Tư, Cục trưởng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines, Eric Domingo cho biết “Đây là một loại vắc-xin Covid-19 tiềm năng khác có thể được sử dụng cho nhóm trẻ em”

Ông cho biết thêm “Các chuyên gia vắc-xin Covid-19 của chúng tôi hiện đang xem xét dữ liệu và tất nhiên, đặt câu hỏi cho những bên đề xuất và nhận thêm thông tin”.

Quyết định cuối cùng về yêu cầu của Sinovac có thể được đưa ra trong tháng.

Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp (EUA) được cấp cho CoronaVac, Vắc-xin COVID-19 của Sinovac vào tháng 2 cho phép sử dụng loại vắc-xin này cho những người khỏe mạnh về mặt lâm sàng có độ tuổi từ 18 đến 59. Vào tháng 4, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines đã phê duyệt đề nghị mở rộng việc sử dụng vắc-xin Covid-19 ở người cao tuổi khi quốc gia này phải đối mặt với tình trạng gia tăng đáng kể các ca nhiễm COVID-19.

Cơ quan quản lý dược phẩm của quốc gia trước đó đã cho phép sử dụng vắc xin Pfizer-BioNTech cho thanh thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi.