THÀNH PHỐ BAGUIO CHÀO ĐÓN DU KHÁCH ĐÃ CHÍCH NGỪA ĐẦY ĐỦ VẮC XIN COVID-19

MANILA, Philippines — Thành phố Baguio hiện cho phép nhập cảnh đối với những du khách đã tiêm phòng đủ liều vắc xin chống Covid-19 mà không cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính. Giải thích cho điều này, chính quyền thành phố cho biết thẻ hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19 có thể thay thế cho kết quả xét nghiệm âm tính trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook vào hôm thứ Hai.

Khách du lịch đã tiêm phòng Covid-19 sẽ phải đăng ký trước tại website visita.baguio.gov.ph và được cấp mã QR trên thẻ Du lịch khi đăng kí, bên cạnh đó, họ cũng phải trải qua một cuộc kiểm tra bắt buộc khi đến thành phố.

Chính quyền thành phố cho biết điều này áp dụng “cho mọi lứa tuổi nhưng chỉ đối với những người tới từ nơi có lệnh phong tỏa ở 2 cấp độ GCQ (General Community Quaranteen) và MGCQ (Modified General Community Quaranteen)”, khu vực người dân được phép ra ngoài ngoại trừ trẻ em dưới 21 tuổi và người già trên 60 tuổi, các hoạt động ngoài trời được phép trở lại nhưng không tụ tập đông người.

Khách du lịch tới đây vẫn được nhắc nhở phải tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo về sức khỏe. Tuy nhiên, chính quyền thành phố Baguio lưu ý rằng các cá nhân chỉ được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ trong vòng 2 tuần sau khi tiêm liều vắc xin Covid-19 thứ 2.

 Tổ công tác phòng chống đại dịch của chính phủ đã nới lỏng các quy định về việc đi lại giữa các vùng đối với những người đã được tiêm chủng đầy đủ, bao gồm cả người cao tuổi. Họ giờ đây chỉ phải xuất trình giấy tờ chứng minh đã tiêm chủng đầy đủ COVID-19 thay cho kết quả xét nghiệm COVID-19.