PACQUIAO TIẾT LỘ KHOẢN 10.4 TỶ PESO TRỢ CẤP THẤT THOÁT DO THAM NHŨNG VÀ GỬI CÁC TÀI LIỆU CÓ LIÊN QUAN LÊN HỘI ĐỒNG THƯỢNG VIỆN

MANILA, Philippines – Hôm thứ Bảy, Thượng nghị sĩ Manny Pacquiao tuyên bố rằng ông đang sở hữu các tài liệu chứng minh nguồn thất thoát hàng tỷ USD do tham nhũng trong các cơ quan chính phủ và sẽ chuyển tất cả chúng lên Ủy ban Blue Ribbon của Thượng viện. Lời khẳng định của ông được tuyên bố vài ngày sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte tiếp tục công kích ông trước công chúng, thách thức ông chứng minh và điều tra các cáo buộc tham nhũng chống lại các quan chức và cơ quan chính phủ.

Pacquiao đã giải trình hàng tập tài liệu mà ông khẳng định trong đó có bằng chứng về “tham nhũng trong các cấp của chính phủ” tại một cuộc họp báo trực tuyến. Ông cáo buộc Bộ Phúc lợi xã hội không phân phối 10,4 tỷ Peso cho viện trợ đại dịch. Ngoài ra, ông chỉ ra sai phạm trong quỹ chương trình cải thiện xã hội trị giá 14 tỷ Peso được DSWD chuyển qua ứng dụng ví điện tử Starpay để phân bổ cho 1,8 triệu người thụ hưởng.

Thượng nghị sĩ dự kiến ​​sẽ khởi hành đến Mỹ hôm nay để chuẩn bị cho một trận đấu quyền anh, ông cho biết sẽ chuyển các tài liệu thuộc quyền sở hữu của mình cho Ủy ban Blue Ribbon của Thượng viện.