Bộ Y tế Philippines: Không tìm thấy trường hợp nhiễm biến thể Delta nào ở các ca nhiễm cộng đồng.

Ngày 3/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines Francisco Duque III cho biết, Philippines vẫn chưa phát hiện ca nhiễm biến thể Delta nào ở trong cộng đồng.

Hôm thứ Bảy, ông Duque bảy tỏ, ở trong cộng đồng Philippines vẫn chưa phát hiện ca bệnh nào mang biến thể Delta.

Trong một cuộc phỏng vấn với Dobol B TV,  ông cho biết: “Cho đến nay, theo trình tự xét nghiệm ở Trung tâm Gene Philippines, thông qua xét nghiệm sàng sinh học, Philippines chưa tìm thấy một ca trong cộng đồng nào nhiễm biến thể Delta”.

 “Trung tâm Gene Philippines chịu trách nhiệm kiểm tra xem liệu đột biến Delta đã lây lan sang Philippines hay chưa, và liệu những người Philippines từ nước ngoài về, những người Philippines đi ra nước ngoài có bị nhiễm đột biến Delta hay không”.  Ông nói thêm.

Ông Duque cho rằng điều này là do chính sách cách ly và kiểm soát biên giới nghiêm ngặt của chính phủ Philippines.

Hôm thứ Năm, ông nói rằng trước mối đe dọa của biến thể virus Delta, các chuyên gia Philippines xem xét sẽ có thể ban hành lệnh cấm du lịch với công dân Indonesia.

Trước đó, chính phủ Philippines đã thông báo gia hạn lệnh cấm du lịch đối với 7 quốc gia, bao gồm UAE, Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Oman, Nepal và Bangladesh đến ngày 15 tháng 7. Biến thể Delta có tính lây lan mạnh hơn so với các chủng virus khác.

 Tính đến nay, 17 trường hợp đột biến Delta đã được phát hiện ở Philippines, tất cả đều là các trường hợp nhập cảnh.