Cục Xuất nhập cảnh Philippines: Những du khách được tiêm chủng đầy đủ phải xuất trình “đặt chỗ cách ly”

MANILA, Philippines – Cục Xuất nhập cảnh Philippines hôm qua cho biết những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ nhưng không xuất trình “Đặt chỗ cách ly” hợp lệ sẽ bị coi là “có hồ sơ không phù hợp” ngay cả khi họ có giấy tờ chứng minh đã tiêm chủng khi đến.

Trong một tuyên bố, Cục Xuất nhập cảnh Philippines cảnh báo “những công dân nước ngoài không thể xuất trình “Đặt chỗ cách ly” của mình sẽ bị loại trừ do hồ sơ không phù hợp và những người xuất trình “Đặt chỗ cách ly” giả có thể bị trục xuất 

Theo Phát ngôn viên của Cục Xuất nhập cảnh Philippines, Dana Sandoval, nếu không có “Đặt chỗ cách ly” phù hợp, một du khách đã được tiêm chủng đầy đủ sẽ không được phép nhập cảnh. Thực hiện theo chỉ đạo mới, Jaime Morente, Ủy viên Cục Xuất nhập cảnh Philippines cho biết những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ sẽ có thời gian cách ly ngắn hơn là 7 ngày tại cơ sở cách ly.  

Bộ Y tế đã liệt kê 57 quốc gia “xanh” mà du khách đến từ những quốc gia này sẽ được hưởng đặc quyền đó.

VIỆT NAM NẰM TRONG 57 QUỐC GIA “XANH” MÀ PHILIPPINES PHÂN LOẠI

Morente cho biết những du khách được tiêm chủng ở Philippines phải mang theo thẻ tiêm chủng và những người được tiêm chủng ở nước ngoài phải xuất trình Giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế.

Ông cho biết những người được tiêm chủng bên ngoài lãnh thổ Philippines nhưng phải đến từ những quốc gia trong danh sách 57 quốc gia “xanh” mới có đủ điều kiện để trải qua thời gian cách ly 7 ngày tại cơ sở cách ly tập trung. 

Tuy nhiên, Giám đốc Bộ phận Khai thác Cảng, Cục Xuất nhập cảnh Philippines, Carlos Capulong nhấn mạnh rằng các du khách bắt buộc phải có “Đặt chỗ cách ly”khi đến Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino.

Ông cảnh báo bất kỳ hành khách nào bị chặn lại tại Khu vực một cửa của sân bay do mang giấy tờ giả sẽ bị trục xuất.